Breaking News :

Sunday, May 19
.

திருப்புனவாசல் குடவரை காளியம்மன் வரலாறு


புதுக்கோட்டை மாவட்டம் திருப்புனவாசலில் அமைந்துள்ளது, விருத்தபுரீஸ்வரர் கோவில். விருத்தபுரீஸ்வரர் கோவிலில் அம்பாள் பெரியநாயகி சன்னிதி எதிரே அமைந்துள்ளளது, குடைவரை காளி சன்னிதி. இந்த சன்னிதியின் நுழைவுவாசல் மூடியே இருக்கிறது.

சதுர கள்ளி வனத்தில் கார்கவ முனிவர் தியானத்தில் இருந்தார். அப்போது ஒரு அரக்கன் பசியில் உணவு தேடித்திரிந்தான். புலி உருவத்தில் முனிவரை கொல்ல முயன்றான்.அதைக்கண்ட முனிவர், "உனக்கு புலி உருவமே நிலைக்கட்டும்" என்று சாபமிட்டார். பசியின் காரணமாக இப்படிச் செய்து விட்டதாகவும், தனக்கு விமோசனம் அருளும்படியும்அசுரன் முனிவரை வேண்டினான். அதற்கு முனிவர், "வஜ்ரவனம் என்ற திருப்புனவாயல் பகுதிக்கு பார்வதியும் சிவனும் வரும்போது, பார்வதியின்பார்வை பட்டு உன்னுடைய சாபம் நீங்கும்" என்றார்.

தன் சாப விமோசனத்திற்காக அந்தப் பகுதியில் புலியாகவே சுற்றி வந்தான், அசுரன். ஒரு முறை பார்வதி அந்த வனத்திற்கு வந்தார்அவர் மீது புலியாக இருந்த அசுரன் பாய்ந்தான். அப்போது காளியாக உக்கிர வடிவத்திற்கு மாறிய தேவியின் பார்வை பட்டு,அந்த அசுரனுக்கு சுய உருவம் கிடைத்தது. மேலும் இத்தல அம்பாளின் முன்பு நந்தியாக இருக்கும் வரமும் கிடைத்தது.

தனது உடலில் பாதி உருவத்தை கொடுத்த சிவபெருமானிடம், உக்கிரமான காளி உருவத்தை காட்டியதற்காக அம்பாள் மன்னிப்பு கேட்டாள்.ஆனால் சிவபெருமான், "உனக்கு இந்த உருவம் நன்றாகத்தான் உள்ளது. இருப்பினும், இந்த உருவத்தை உனக்கு துணையாக குடை வரையில் வைத்துக்கொள். சுயரூபத்தோடு வந்து என்னுடன் இரு" என்று கூறியதையடுத்து, அம்பாள் சுய உருவதை அடைந்தார்.

ஒரு உருவத்தில் இருந்து மறு உருவம் எடுத்ததால், காளியின் உருவ வழிபாடாக சூலம் உள்ளது. அம்பாளின் சன்னிதிக்கு எதிரே இந்த குடைவரை காளி சன்னிதி உள்ளது. உள்ளது. காளியின் உக்கிரம் அதிகமாக இருந்ததால், இந்த சன்னிதியின் நுழைவு வாசல் கதவு மூடியே இருக்கும்.இதனால் அந்த சூலத்திற்கு எதிராக ஒரு கண்ணாடி வைக்கப்பட்டுள்ளது. அதனைப் பார்த்துதான் சூலத்தை வணங்க வேண்டும்.

புதுக்கோட்டையில் இருந்து சுமார் 90 கிலோமீட்டர் தூரத்திலும், திருவாடானையில் இருந்து 22 கிலோமீட்டர் தொலைவிலும், ஆவுடையார் கோவிலில் இருந்து சுமார் 30 கிலோமீட்டர் தூரத்திலும் திருப்புனவாசல் அமைந்துள்ளது.

பாண்டிய நாட்டில் அமைந்துள்ள 14 பாடல் பெற்ற ஸ்தலங்களில் ஒன்றான இது சுந்தரர் மற்றும் சம்பந்தர் ஆகியோரால் பாடப்பட்ட பதிகங்கள் கொண்டது . 63 நாயன்மார்களில் ஒருவராகக் கருதப்படும் தனது நண்பரான சேரமான் பெருமானுடன் சுந்தரர் இக்கோயிலுக்குச் சென்றார் . சம்பந்தர் வேதாரண்யத்திலிருந்து மதுரைக்குப் பயணமான பிறகு, கூன் பாண்டியனைக் குணப்படுத்திய பிறகும் , சுந்தர பாண்டிய பட்டினத்தில் மன்னனைப் பிரிவதற்கு முன்பும் இந்த இடத்திற்குச் சென்றிருக்கலாம்.

முருகன் ஒருமுறை பிரணவ மந்திரத்தின் அர்த்தத்தைப் பற்றி பிரம்மாவிடம் சவால் விடுத்தார். இதன் சூட்சுமத்தை அறியாததால், பிரம்மாவின் தண்டனை அவரது படைப்பாற்றல் சக்தியிலிருந்து அகற்றப்பட்டது. பார்வதியின் ஆலோசனையின்படி, பிரம்மா பூலோகத்திற்கு வந்து, ஒரு சதுர ஆவுடையில் ஒரு லிங்கத்தை (நான்கு திசைகளிலும் சிவனின் முகத்துடன் குறிக்கப்பட்டதால் சதுர்முக லிங்கம் என்று அழைக்கப்படுகிறது) நிறுவி, உரிய தவம் செய்து வழிபட்டார். இதன் விளைவாக, படைப்பாளியாக அவருக்கு மீண்டும் வழங்கப்பட்டது. இக்கோயில் மிகப் பழமையான காலத்திலிருந்தே இருந்ததாகக் கூறப்படுவதால், அதாவது பிரம்மாவின் காலத்திலிருந்து இங்குள்ள சிவன் விருத்தபுரீஸ்வரர் என்று அழைக்கப்படுகிறார் இங்குள்ள சிவன் மிகவும் பழங்காலத்தவர்.)

கௌதம முனிவரின் மனைவி அஹல்யாவிடம் தவறாக நடந்து கொண்டதால், சாபத்தைப் போக்க இந்திரன் இங்கு வழிபட்டதாக கூறப்படுகிறது. தக்ஷனின் சாபத்தில் இருந்து விடுபட சந்திரன் இங்கு வழிபாடு செய்து , ரோகிணியிடம் பாரபட்சமாக நடந்துகொண்டு, தக்ஷனின் மற்ற 26 மகள்களை புறக்கணித்தார். செவ்வாய் (செவ்வாய்)க்கு நேர்ந்த சாபம் இங்குள்ள சிவனை வழிபட்ட பின் நீங்கியது. எனவே செவ்வாய் தோஷம் நிவர்த்தி செய்யும் தலமாகும் .

தஞ்சாவூர் பிரகதீஸ்வரர் கோவிலுக்கு அடுத்தபடியாக இக்கோயிலில் உள்ள லிங்கம் தமிழகத்தில் இரண்டாவது பெரியது . லிங்கம் 9 அடி உயரமும், ஆவுடை (அடிப்படை) 33 அடி சுற்றளவும் 5½ அடி உயரமும் கொண்டது. இதன் விளைவாக, கர்ப்பகிரஹத்தின் மேல் உள்ள விமானம் விகிதாசார அளவில் பெரியதாக உள்ளது. தஞ்சாவூர் பிரகதீஸ்வரர் கோவிலை கட்டியதற்கு இந்த கோவிலும் இங்குள்ள லிங்கமும் முதலாம் ராஜ ராஜ சோழனுக்கு முக்கிய உந்துதலாக இருந்ததாக கூறப்படுகிறது .

திருப்புனவாசலின் சொற்பிறப்பியல் மிகவும் சுவாரஸ்யமானது. பாம்பாறு ஆறு கோயிலின் தெற்கே பாய்ந்து கோயிலுக்கு கிழக்கே 3 கிமீ தொலைவில் உள்ள கடலைச் சென்றடைகிறது. தமிழில் புனல் என்பது நதியைக் குறிக்கும். எனவே புனா-வாசல் என்பது கடலில் நுழையும் நதியின் நுழைவாயில் (வாசல்). "திரு", எப்போதும் போல், ஒரு மரியாதைக்குரியது.

இந்த கோவிலில் மிகப்பெரிய சுயம்பு லிங்கத்தின் தனிச்சிறப்பு உள்ளது. லிங்கத்தைப் பற்றிய மற்றொரு சுவாரஸ்யமான உண்மை என்னவென்றால், அது இன்னும் உயரமாக வளர்கிறது. சில வருடங்களுக்கு முன் நாகபரணத்தில் லிங்கம் வளர்ந்தது போல் மாற்றியமைத்து இப்போது மீண்டும் வளர்ந்துள்ளது. இக்கோயிலில் மன்னன் தரிசனம் செய்த பிறகே தஞ்சாவூர் லிங்கம் வடிவமைக்கப்பட்டதாகவும் நம்பப்படுகிறது.

பொதுவாக, ஒரு கோவிலில் 3-4 தீர்த்தங்கள் இருக்கலாம் ஆனால் இந்த கோவிலில் 10 தீர்த்தங்கள் இருக்கும் தனிச்சிறப்பு உள்ளது.

மற்றொரு சுவாரஸ்யமான விஷயம் என்னவென்றால், பொதுவாக ஒன்று அல்லது இரண்டு கோயில்களைக் கொண்ட மற்ற கோயில்களைப் போலல்லாமல் நான்கு ஸ்தல விருக்ஷங்கள் உள்ளன. பலரால் நிராகரிக்கப்பட்ட கல்லி செடியும் கூட, பிறரால் வெறுக்கப்படுவதையும் இறைவன் ஏற்றுக்கொள்கிறான் என்பதைக் குறிக்கும் புனித மரங்களில் ஒன்று (ஸ்தல விருக்ஷம்) என்ற பெருமையும் உண்டு.

இந்த கோவில் அனைத்து யுகங்களிலும் இருப்பதாக நம்பப்படுவதால், நான்கு புனித மரங்கள் இந்த கோவிலுக்கு காரணம். க்ருத யுகத்தில் இத்தலம் வஜ்ரவனம் என்றும், சதுரகல்லியை புண்ணிய மரமாக கொண்ட இந்திரபுரம் என்றும், திரேதாயுகத்தில் குருந்த மரம் கொண்ட பிரம்மபுரம் என்றும், மகிழ மரத்துடன் விருத்தகாசி என்றும், கலியுகத்தில் புன்னை மரத்துடன் பழம்பதி என்றும் அழைக்கப்பட்டது.

இந்த க்ஷேத்திரம் திருவண்ணாமலைக்கு முன்பே வந்தது. இதனால்
எங்கும் லிங்கோத்பவர் இல்லை.

துர்கா தேவி இருக்கிறாள், (குடவரை காளி என்று அழைக்கப்படுகிறாள்) அவளுடைய உக்ரம் காரணமாக அவளைப் பார்த்து வணங்க முடியாது. ஒரு கண்ணாடியை நாங்கள் வைத்துள்ளோம், நீங்கள் கண்ணாடி வழியாக மட்டுமே அவளை தரிசனம் செய்ய வேண்டும்.
6) தஞ்சாவூர் பிரகதீஸ்வரரில் உள்ள சிவலிங்கம் மிகப்பெரியது என்று பொதுவாக கூறப்படுகிறது. உண்மையில், கங்கைகொண்டசோழபுரத்தில் உள்ள லிங்கம் தஞ்சாவூர் சிவலிங்கத்தை விட பெரியது. தஞ்சாவூரில் உள்ள லிங்கம் 12.5 அடி உயரமும், ஆவுடையார் 55 அடி சுற்றளவிலும்,

கங்கைகொண்ட சோழபுரத்தில் உள்ள லிங்கம் 13.5 அடி உயரமும், ஆவுடையாரின் சுற்றளவு
60 அடியும் உள்ளது. திருப்புனவாசலில் உள்ள லிங்கத்தின் உயரம் 9 அடிதான் ஆனால் ஆவுடையார் 82.5 அடி வட்டமானது. ஆவுடையாருக்கு 90 அடி வேட்டி தேவை , அதை கட்டுவதற்கு இரண்டு பேர் தேவை  நடராஜ சபை இங்கு சிவஞான சபை என்று குறிப்பிடப்படுகிறது.

செவ்வாய் இங்கு சிவனை வழிபட்டதாக நம்பப்படுகிறது, எனவே பாதகமான செவ்வாய் தோஷங்களில் இருந்து விடுபட விரும்புவோர் இங்கு வழிபடுகின்றனர்.

இங்குள்ள கிராமங்களில் நம்பிக்கை மிகவும் ஆழமாக உள்ளது, காளி பாதுகாப்பான பிரசவத்தை உறுதிசெய்கிறாள், எனவே வாழைக்காப்பு கொண்டாடுபவர்கள் இங்கு முதல் வளையல்களை வழங்குகிறார்கள்.

ஏழு கிமீ தொலைவில், தீயாத்தூரில் உங்களுக்கு மற்றொரு பழமையான கோவில் உள்ளது.

1) இது உத்திரட்டாதி நட்சத்திரக் கோயில்.
2) முனிவர்களான அகிர் புதன், அங்கிராசா, அக்னி புரந்தகா மற்றும் தெய்வீக சிற்பி விஸ்வகாரமா ஆகியோர் இந்த நட்சத்திரத்தில் பிறந்தவர்கள்.
3) அக்னி கடவுளும், அயன் எனப்படும் சூரியனும் இங்கு வழிபட்டதால், இத்தலம் தீயாத்தூர் என்று அழைக்கப்படுகிறது. தமிழில் தீ என்றால் நெருப்பு. வெப்பமான அக்னியை இங்கு வழிபட்டதால், உஷ்ண நோய்களால் பாதிக்கப்பட்டவர்கள் இங்கு வழிபடுகின்றனர்.
4) மகாலட்சுமி தேவி 1000 தாமரை மலர்களால் சிவனை வழிபட்டதால், இங்குள்ள இறைவன் சஹஸ்ர லக்ஷ்மீஸ்வரர் என்று அழைக்கப்படுகிறார். சஹஸ்ரநாமம் என்றால் 1000.
5) இந்த ஆலயம் காலையில் சில மணி நேரம் மட்டுமே திறந்திருக்கும் மற்றும் அர்ச்சகர்களிடம் முன்கூட்டியே பேச வேண்டும் மற்றும் அவர்களின் எண்கள் 99652 11768, 97861 57348, 04371239212

6) சாலையின் குறுக்கே பெருமாள் கோவில் உள்ளது, அது மிகவும் பழமையானது மற்றும் மோசமான நிலையில் உள்ளது. பக்கத்து வீட்டில் இருக்கும் பாதிரியார் கோயிலைத் திறந்தால் மகிழ்ச்சியாக இருப்பார்.

பயணக் குறிப்புகள்:-திருப்புவனவாசல் கோயில் 0600 முதல் 1130 வரை மற்றும் 1600 முதல் 1930 மணி வரை திறந்திருக்கும், புதுக்கோட்டை அல்லது காரைக்குடியிலிருந்து அறந்தாங்கி (30 கிமீ) வழியாகவும், அங்கிருந்து 42 கிமீ தூரத்திலும் அடையலாம். திருச்சி

புதுக்கோட்டை->ஆவுடையார்கோயில்->திருப்புனவாசல்->தீயாத்தூர்->திருச்சியிலிருந்து ஒன்பது மணி நேரத்தில் சென்றேன். ஒரு நாள் பயணம். இன்னும் இரண்டு மணி நேரம் நேரம் இருந்தால் நாடியம்மன் பட்டுக்கோட்டை சேர்க்கலாம் .

.

Sign up for the Newsletter

Join our newsletter and get updates in your inbox. We won’t spam you and we respect your privacy.